Nẹt Pô có gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông hay không?

 


Theo ý kiến cá nhân mình, chạy xe PKL, PKN, xe ô tô thể thao, siêu xe,… nếu nẹt pô tạo ra âm thanh quá lớn khiến người khác giật mình thì bạn đang sai rồi. Ví dụ, một bà mẹ chở đứa con trên xe máy, đi sát xe của bạn, và bạn nẹt pô khiến bà ấy bị giật mình, ngã xe, thì việc bạn làm có phải là nguyên nhân gây ra tai nạn đó không? Có thể nẹt xong bạn sẽ chạy đi mất hút nhưng nếu về đến nhà thì lương tâm có bình yên không?



Hiện vẫn có 2 luồng ý kiến xung quanh việc này nhưng mình thấy, dù bạn làm gì đi nữa, nếu gây phiền hà cho người khác hay tệ hơn là nguy hiểm cho người xung quanh, thì bạn đang sai.

Có thể bạn sẽ lý giải là bạn đi xe PKL, xe thể thao hay siêu xe gì đó thì phải nẹt pô để người khác tránh. Có thể là bạn sẽ viện lý do là những “ninja” đi sai, đi ẩu nhưng mà nếu dùng cái sai để sửa cái sai thì cũng có đúng đâu.

Thôi, mời anh em cùng thảo luận về vấn đề này để hy vọng chúng ta có thể thống nhất với nhau cách chạy xe sao cho an toàn, an toàn cho cả bản thân lẫn người xung quanh, và chạy sao cho có văn hoá.

Làm người khác giật mình chứng tỏ mức âm thanh có khả năng đã to quá mức quy định của luật.




Bổ sung thêm cái này và không nói gì thêm:
http://www.thanhthien.com.vn/userfiles/TCVN_5949-1998.pdf
http://www.tbt-bgtvt.vn/vanban/tailieu/hqLouFxAlw-2rT17yDzyqK8.pdf

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét